TIN MỚI
Hotline : 0909 922 230  

 

Hào hứng thi đấu cờ người

Hào hứng thi đấu cờ người 

Là sự kết hợp giữa cờ tướng và võ thuật, cờ người luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách trong những lễ hội đầu năm. Buổi biểu diễn cờ người diễn ra tối 30.1 (mùng 3 Tết Đinh Dậu) tại Quảng trường Tượng đài Chiến thắng TP Quy Nhơn cũng không phải ngoại lệ. Tết năm nay, lão kỳ thủ Minh Trưng (TX An Nhơn) tiếp tục được Trung tâm VH-TT&TT TP Quy Nhơn mời xuống giữ vai trò bình luận. Những phân tích chuyên môn, những câu nói dí dỏm của ông vừa giúp người xem hiểu rõ hơn về cờ người, vừa cảm nhận sự thú vị sau mỗi nước đi.

 

Mỗi khi các quân cờ “sát” nhau là lúc các võ sinh thể hiện màn đối luyện binh khí, đó cũng là một trong những phần đáng xem nhất của cờ người. Năm nay, các võ sinh thuộc võ đường Nguyễn Thanh Vũ (TP Quy Nhơn) được chọn vào vai các quân cờ, họ đã phải tập luyện rất nhiều để cùng phối hợp ăn ý, tạo được sức hấp dẫn đối với khán giả trong từng nước đi.

Các cao thủ cờ tướng ngồi trên chòi cao để dễ dàng quan sát và điều khiển quân cờ. Năm nay, kỳ thủ nổi tiếng Huỳnh Chí Thành (TX An Nhơn) được Ban tổ chức mời thi đấu với một kỳ thủ chủ nhà TP Quy Nhơn. Rút kinh nghiệm từ lần tổ chức trước, buổi biểu diễn cờ người lần này được tổ chức vào ban đêm để tránh cái nắng nóng, vừa phục vụ được đông đảo khán giả, vừa giúp các “quân cờ” đỡ mất sức. Các du khách nước ngoài lần đầu tiên được thưởng thức cờ người, đã hết sức thích thú trước những nước đi và giao đấu thể hiện các động tác võ cổ truyền Việt Nam đẹp mắt của các quân cờ trong ngày đầu xuân.