TIN MỚI
Hotline : 0909 922 230  

 

Quy Nhơn: Lễ Khai ấn và ban ấn Đền thờ Đức Thánh Trần

Quy Nhơn: Lễ Khai ấn và ban ấn Đền thờ Đức Thánh Trần

(BĐ)- 9 giờ sáng mùng 2 Tết Đinh Dậu (29.1), tại Đền thờ Đức Thánh Trần (596/17 Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn) đã diễn ra Lễ Khai ấn và ban ấn.  Dự lễ có nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn Ngô Hoàng Nam, cùng lãnh đạo các ngành, địa phương. Nhiều người dân và du khách cũng đến dâng hương Đức Thánh Trần trong buổi lễ.

Các đồng chí lãnh đạo dự lễ cúng trước khi khai ấn.

Đền thờ được xây dựng cách đây gần 50 năm, là địa chỉ sinh hoạt văn hóa tâm linh, bày tỏ lòng kính ngưỡng của mọi người đối với Hưng đạo đại vương Trần Quốc Tuấn, nhà chính trị, quân sự kiệt xuất, tài đức thời nhà Trần, đã lãnh đạo binh tướng lập nên những chiến công hiển hách đánh bại giặc Nguyên- Mông... được các thế hệ người dân Việt Nam tôn kính gọi“Đức Thánh Trần”.  Năm 1997, Đền thờ được xếp hạng di tích cấp tỉnh.

 

Nhiều loại ấn tại Đền thờ. 

Đền thờ Đức Thánh Trần  ở TP Quy Nhơn hằng năm thường khai ấn và ban ấn vào các dịp lễ, Tết cổ truyền. Việc tổ chức khai ấn sớm năm nay nhằm thu hút đông đảo nhân dân thăm viếng Đền thờ và bày tỏ lòng kính ngưỡng đối với vị anh hùng dân tộc; đồng thời được chung hưởng “lộc ấn”đền Trần mang ý nghĩa tâm linh, cầu mong năm mới bình an, mạnh khỏe, may mắn, công việc thuận lợi...

 

Viết thư pháp thu hút người xem

Nhiều đại biểu, người dân và du khách đến viếng Đền thờ Đức Thánh Trần đầu năm, đã ghé lại xem các “ông đồ”thể hiện nghệ thuật viết thư pháp, “xin chữ” “Tâm”,“Lộc”,“Hiếu...  mang nhiều ý nghĩa đầu năm, hay những câu thơ có nội dung hướng về những điều tốt đẹp,  lời đúc kết về những giá trị đạo đức của cuộc sống. Các em nhỏ thì thích thú ngắm những con tò he một cụ bà ngồi nặn ở góc sân di tích.

Đến ngày 15 tháng Giêng năm Đinh Dậu (11.2), tại Đền thờ sẽ tiếp tục tổ chức Lễ ban ấn rộng rãi kết hợp tổ chức các trò chơi dân gian, hội đánh bài chòi cổ phục vụ người dân và du khách vui Xuân.

HOÀI THU