TIN MỚI
Hotline : 0909 922 230  

 

Hội nghị “Khoa học cơ bản và xã hội”

Sáng ngày 07/7/2016, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), Hội nghị “Khoa học cơ bản và xã hội” đã khai mạc với sự chủ trì của Phó Thủ tướng chính phủ Vũ Đức Đam và Giáo sư Trần Thanh Vân.. Đây là hội nghị lớn nhất trong chuỗi hội nghị thuộc chương trình “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ XII, nhân dịp kỷ niệm 50 năm “Gặp gỡ Moriond” được GS. Trần Thanh Vân khởi xướng từ năm 1966 tại làng Moriond (Pháp).

Tham dự hội nghị, về phía Trung ương ngoài Phó Thủ tướng chính phủ Vũ Đức Đam, còn có các đồng chí: Chu Ngọc Anh - Bộ trưởng Bộ Khoa Học & Công Nghệ; Nguyễn Quân – Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa Học & Công Nghệ. Về phía tỉnh nhà, có các đồng chí: Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh. Ngoài ra, Hội nghị còn có sự tham dự của các nhà khoa học quốc tế và trong nước, đặc biệt là sự có mặt của 5 giáo sư đoạt các giải Nobel về Vật lý, Hóa học, Kinh tế, Hòa bình; đại diện các tập đoàn kinh tế lớn...

Phó thủ tướng chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chào mừng hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho rằng, hội nghị “Khoa học cơ bản và xã hội” là cơ hội để các nhà khoa học tương tác, trao đổi và đề xuất những vấn đề liên quan tới khoa học cơ bản và xã hội; đẩy mạnh giao lưu, hợp tác trong nghiên cứu giữa các nhà khoa học, nhà quản lý và các doanh nghiệp. Đồng thời, củng cố, làm sâu sắc hơn nữa tình hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Định nói riêng với các nước; là cầu nối giúp các đại biểu hiểu thêm về những nét đặc trưng văn hóa, lịch sử, thiên nhiên và con người Bình Định. Nhân hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã bày tỏ lòng biết ơn đối với Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam, GS Trần Thanh Vân, GS Lê Kim Ngọc và các nhà khoa học vì đã chọn Quy Nhơn - Bình Định để tổ chức hội nghị khoa học quan trọng và nhiều ý nghĩa này.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu chúc mừng hội nghị

Phát biểu chào mừng hội nghị, GS Trần Thanh Vân - Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam chia sẻ rằng, các nhà khoa học thế giới rất yêu mến Việt Nam và sẵn sàng giúp Việt Nam phát triển KH&CN. Ở chiều ngược lại, GS Vân cũng đánh giá cao vai trò của Bộ KH&CN đối với chương trình Gặp gỡ Việt Nam. Ông cho biết, không chỉ năm nay mà trong những năm vừa qua, Bộ KH&CN đã rất nhiệt tình ủng hộ, tạo điều kiện cho những sự kiện khoa học do Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam tổ chức.

Giáo sư Trần Thanh Vân phát biểu tại hội nghị

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam thì bày tỏ, tuy không phải là nhà khoa học, nhưng ông ý thức sâu sắc tầm quan trọng và vai trò không thể thiếu của các nhà khoa học trong sứ mệnh làm cho thế giới ngày càng tốt đẹp hơn. Phó Thủ tướng đã trân trọng gửi lời cảm ơn đến GS Trần Thanh Vân, giáo sư Nguyễn Văn Hiệu cùng các cộng sự đã rất tâm huyết với Gặp gỡ Việt Nam, góp phần mang tới hơi thở và sắc màu mới của khoa học Việt Nam; chúc mừng các thành viên của Gặp gỡ Moriond nhân ngày sinh nhật.

Các nhà khoa học tham dự Hội nghị

Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh tham dự hội nghị.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, lãnh đạo các bộ, ngành, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định

cùng các nhà khoa học chụp ảnh lưu niệm. 

Ngay sau lễ khai mạc hội nghị “Khoa học cơ bản và xã hội” là lễ kỷ niệm 50 năm “Gặp gỡ Moriond” (1966-2016). Chiều nay, hội nghị “Khoa học cơ bản và xã hội” sẽ tiếp tục với các phiên thảo luận với chủ đề “Tầm quan trọng của theo đuổi khoa học cơ bản ở các nước mới nổi” và “Khoa học cơ bản và sự phát triển bền vững”.

Việc tổ chức các hội nghị khoa học quốc tế như Hội nghị “Khoa học cơ bản và xã hội” tại Bình Định là cơ hội rất tốt để ngành du lịch nói riêng cũng như tỉnh Bình Định nói chung quảng bá thương hiệu, giới thiệu thông tin, hình ảnh, những điểm du lịch nổi tiếng đến các nhà khoa học tham gia Hội nghị, cũng như thu hút được lượng khách du lịch đến đây tham quan thông qua sức hút của Hội nghị và sự có mặt của các nhà khoa học lớn, đạt giải nobel của thế giới. Đồng thời, được sự quan tâm và ưu ái của giáo sư Trần Thanh Vân cũng như các nhà khoa học quốc tế mà Bình Định có vinh dự trên, do đó một trong số những định hướng quan trọng mà ngành du lịch tỉnh đang hướng đến đó là hình thức du lịch MICE. Hy vọng với hình thức du lịch MICE lượng khách đến Bình Định tham quan, nghiên cứu khoa học sẽ tăng lên trong thời gian đến.