TIN MỚI
Hotline : 0909 922 230  

 

Hội nghị triển khai công tác ngành năm 2016 và Lễ trao tặng danh hiệu "Nghệ Nhân Ưu Tú"

Sáng nay, ngày 26/01/2016 tại Khách sạn Sài Gòn Quy Nhơn, thành phố Quy Nhơn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Định đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác ngành năm 2016 và Lễ trao tặng danh hiệu "Nghệ Nhân Ưu Tú".

Đến tham dự và chỉ đạo Hội nghị có Đ/c Lê Kim Toàn - Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy, Đ/c Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đại diện Văn phòng bộ tại Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, các doanh nghiệp du lịch cùng các nghệ nhân được trao tặng danh hiệu "Nghệ Nhân Ưu Tú" trong đợt xét tặng lần này.

Sau khi nghe công bố Quyết định khen thưởng của Chủ tịch nước, các Nghệ nhân đã được Đ/c Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy và Đ/c Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng hoa và Bằng khen kèm theo lời chúc mừng và động viên cho những nỗ lực phấn đấu, không ngừng cống hiến cho nền Văn hóa Tỉnh nhà.

Lãnh đạo Tỉnh trao tặng Bằng khen cho các Nghệ nhân

Được biết, trong đợt xét tặng danh hiệu lần này, Tỉnh Bình Định vinh dự có 18 Nghệ nhân ưu tú (NNƯT), trong đó có 15 NNƯT ở lĩnh vực nghệ thuật trình diễn dân gian (Võ cổ truyền, Tuồng - Hát Bội, Bài Chòi...), 2 NNƯT ở lĩnh vực ngữ văn dân gian, 1 NNƯT ở lĩnh vực lễ hội truyền thống.

Đặc biệt trong số 18 NNƯT, có 4 NNƯT là người đồng bào dân tộc thiểu số, đây đều là những người đã có nhiều công lao sưu tầm, nghiên cứu, trình diễn các loại hình văn hóa, nghệ thuật truyền thống của đồng bào dân tộc Bana.