TIN MỚI
Hotline : 0909 922 230  

 

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Sở Du lịch

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Sở Du lịch 

Sáng 7.2, UBND tỉnh đã tổ chức làm việc với Sở Du lịch (DL) về một số hoạt động chủ yếu của ngành DL tỉnh trong năm 2017. Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh chủ trì buổi làm việc. 

Sau khi nghe báo cáo cùng một số đề xuất, kiến nghị của Sở DL, ý kiến của đại diện các sở, ngành có liên quan của tỉnh, đại diện TP Quy Nhơn, phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã yêu cầu Sở DL xác định chức năng, nhiệm vụ cụ thể để tham mưu Tỉnh ủy và UBND tỉnh, quyết tâm đưa DL trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, xây dựng thương hiệu DL Bình Định, đưa Bình Định trở thành điểm đến hấp dẫn đối với khách DL trong nước và quốc tế.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, Bình Định có tiềm năng DL to lớn với tài nguyên DL phong phú, đa dạng, đặc biệt là về lịch sử - văn hóa, cảnh quan thiên nhiên, cần phải khai thác có hiệu quả để góp phần tạo việc làm, đóng góp quan trọng vào phát triển KT-XH tỉnh nhà; đồng thời chỉ đạo Sở DL cần chú trọng một số vấn đề sau: Rà soát chức năng, nhiệm vụ, quy chế, quy định… tham mưu UBND tỉnh ban hành quy chế quản lý, phát triển DL, khai thác có hiệu quả tiềm năng DL của tỉnh. Rà soát quy hoạch phát triển DL của tỉnh; nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh tăng thêm các điểm đến, sản phẩm trên các tuyến DL trọng điểm. Giao TP Quy Nhơn và Sở DL phối hợp nghiên cứu, đề xuất xây dựng chợ đêm, phố đi bộ với nội dung hoạt động phù hợp, hấp dẫn để phục vụ du khách. Giao Sở DL xây dựng đề án phát triển loại hình DL Homestay tại Nhơn Lý, Nhơn Hải và Bãi Xép; đồng thời nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm DL Bình Định; chú trọng các sản phẩm độc đáo, khác biệt. Tăng cường quảng bá DL, xây dựng webside DL Bình Định phục vụ có hiệu quả hoạt động phát triển DL của địa phương; quảng bá DL Bình Định rộng rãi trên mạng xã hội. Phối hợp với các doanh nghiệp DL trên địa bàn giới thiệu các tour, tuyến DL một cách khoa học, hấp dẫn, cụ thể; minh bạch về giá cả để du khách dễ dàng chọn lựa. Tăng cường đào tạo nguồn nhân lực DL, nhất là đội ngũ hướng dẫn viên (HDV) DL đạt yêu cầu; nâng cao chất lượng HDV DL; quản lý chặt chẽ việc cấp thẻ HDV DL, chỉ cấp thẻ cho HDV đủ điều kiện.   

Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhất trí với các đề xuất, kiến nghị của Sở DL, giao nhiệm vụ cụ thể cho Sở DL cùng các sở, ngành có liên quan tổ chức thực hiện.  

NGUYÊN VŨ