TIN MỚI
Hotline : 0909 922 230  

 

Tích cực tập luyện chuẩn bị chương trình Dạ hội giao thừa

Chương trình Dạ hội mừng Ðảng mừng Xuân đón giao thừa Ðinh Dậu - năm 2017 do Sở VH&TT tổ chức, sẽ diễn ra tại khu vực Quảng trường Trung tâm tỉnh vào đêm 30 tháng Chạp năm Bính Thân (từ 20 giờ 30 đến 22 giờ ngày 27.1). Từ nhiều ngày qua, không khí tập luyện các tiết mục cho Dạ hội đã rộn ràng.


Ở phần mở màn chương trình có chủ đề “Mùa Xuân dâng Đảng”, khán giả sẽ được thưởng thức liên khúc hát - múa hướng đến chào mừng 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.Dạ hội mừng Đảng mừng Xuân năm nay sẽ được tổ chức với kinh phí tiết kiệm hơn nhưng vẫn đảm bảo sự trang trọng, thu hút khán giả. Bà Nguyễn Thị Thu Quý, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, cho biết: “Chương trình Dạ hội được kết cấu gồm 3 phần, với nhiều tiết mục đặc sắc. Nét mới của chương trình năm nay là sẽ có nhiều tiết mục sinh động, trẻ trung”. 

Chủ đề phần hai “Bình Định yêu thương” sẽ được thể hiện đậm nét qua ca cảnh của Đoàn Ca kịch bài chòi Bình Định. NSND Hoài Huệ, Trưởng Đoàn Ca kịch bài chòi Bình Định, cho biết: “Ca cảnh này có thời lượng 8 phút; được dàn dựng nhằm chuyển tải về những khó khăn mà người dân vùng lũ đối mặt trong đợt mưa lũ lịch sử cuối năm 2016 vừa qua trên địa bàn tỉnh; cũng như sự động viên, chia sẻ và hỗ trợ kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đơn vị cùng các nhà hảo tâm. Trong ca cảnh, cũng sẽ có những bài dân ca nói về tinh thần hăng say lao động của người nông dân, ước mong về một năm mới mùa màng tươi tốt; từ đó, góp phần động viên bà con khôi phục sản xuất, dần ổn định lại cuộc sống”.

Trong phần này, màn đồng diễn giới thiệu những tinh hoa của võ cổ truyền Bình Định - di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Gắn với biểu tượng năm Đinh Dậu, các VĐV, võ sinh Trung tâm Võ thuật cổ truyền Bình Định sẽ biểu diễn bài Hùng Kê quyền, tương truyền do Đông Định Vương Nguyễn Lữ đúc kết khi xem đá gà. 

Tiết mục “Vũ khúc hoa xuân” do các nghệ sĩ Nhà hát Tuồng Đào Tấn biểu diễn, giới thiệu nét đặc sắc của một di sản văn hóa phi vật thể quốc gia độc đáo khác là nghệ thuật tuồng Bình Định.

Phần kết chương trình có chủ đề “Chào xuân mới” sẽ gồm các tiết mục hát - múa hấp dẫn, sôi động, tạo không khí náo nức giữa khi Xuân mới đang về... 

Để kịp tiến độ chương trình Dạ hội giao thừa, ngay từ cuối năm 2016, Trung tâm Văn hóa tỉnh đã cho cán bộ, cộng tác viên triển khai tập luyện trước một vài tiết mục.

Hơn 10 ngày qua, không khí tập luyện tại Trung tâm lại càng khẩn trương hơn. Tranh thủ các buổi trưa, tối ngoài giờ làm việc, học tập, hàng trăm cộng tác viên đến hăng say luyện tập. Nhiều em nhỏ là thành viên CLB múa Chích chòe bông (thuộc Trung tâm Văn hóa tỉnh) cũng miệt mài trên từng động tác múa.

Không khí tập luyện tại các đơn vị nghệ thuật cũng hết sức khẩn trương. “Dù còn phải luyện lại các chương trình để biểu diễn phục vụ khán giả trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu nhưng toàn Đoàn Ca kịch bài chòi Bình Định vẫn cố gắng hoàn thành sớm việc tập luyện tiết mục tham gia Dạ hội giao thừa. Hiện chúng tôi đã tập gần xong, chuẩn bị sơ duyệt” - NSND Hoài Huệ chia sẻ. 

Trung tâm Võ thuật cổ truyền Bình Định ngoài việc cho các VĐV tiết tục tập dượt thêm để nâng cao chất lượng biểu diễn, còn huy động thêm các võ sinh nhí ở các lớp tập võ cổ truyền tham gia. Võ sư Trần Duy Linh, Phó Giám đốc Trung tâm, cho biết: “Nhiều ngày qua, chúng tôi tích cực tập đồng diễn Hùng Kê quyền. Việc kết hợp giữa lực lượng VĐV chất lượng cao của Trung tâm với lực lượng võ sinh nhí vừa đem đến sự đa dạng về sắc thái cho tiết mục, vừa góp phần khẳng định sự tiếp nối truyền thống vùng đất võ...”.  

Dự kiến, tối 24.1, chương trình Dạ hội sẽ được sơ duyệt và tổng duyệt vào tối 25.1 tới. Các ý kiến góp ý, bổ sung sẽ được tiếp thu, nhằm giúp chương trình thêm hoàn thiện, đem đến một chương trình nghệ thuật có chất lượng, phục vụ đông đảo người dân trong thời khắc rộn ràng tiễn năm cũ, chào năm mới.

Tiếp nối ngay sau chương trình Dạ hội chính vào đêm 27.1, là chương trình hoạt náo chào đón giao thừa (từ 22 giờ đến 23 giờ cũng tại khu vực sân khấu của Quảng trường Trung tâm tỉnh) với nhiều tiết mục ca múa, võ thuật, múa lân sư rồng, hòa tấu nhạc cụ... Chương trình hoạt náo do UBND TP Quy Nhơn chỉ đạo Trung tâm VH-TT-TT TP Quy Nhơn tổ chức. 

Theo Báo Bình Định