TIN MỚI
Hotline : 0909 922 230  

 

Lên lịch khám phá Việt Nam trong 12 tháng

Lên lịch khám phá Việt Nam trong 12 tháng

Việt Nam có rất nhiều thắng cảnh đẹp từ Bắc chí Nam, trong số đó, không ít địa điểm từng lọt vào những bảng xếp hạng du lịch uy tín trên thế giới. Nếu yêu thích du lịch, chắc hẳn bạn đã có kế hoặc cho riêng mình, chuẩn bị cho những chuyến khám phá trong năm 2017.

Tháng 1: Ngắm cao su thay lá ở Đông Nam Bộ

Cứ vào cuối đông đầu xuân, thường là vào tháng 1 đến tháng 3, phương Nam lại nhuộm kín một vùng trời màu lá đỏ của những cánh rừng cao su thay lá.

Đến phương Nam vào thời điểm này, du khách sẽ như lạc vào không gian trong chuyện cổ tích, với những lớp lá vàng rụng, gió nhẹ xào xạc. Trên cây, màu vàng, màu đỏ lá cao su đan xen, chen lấn giữa những tán lá còn xanh.

Những cánh rừng cao su ở Bình Phước là một trong những địa điểm được nhiều bạn trẻ yêu thích, lựa chọn chụp ảnh cưới. Còn với những tay săn ảnh, muốn có một bộ ảnh lung linh, những cánh rừng cao su ở Tây Nguyên sẽ là nơi các bạn nên đến. Rừng cao su đẹp nhất vào những buổi sớm mai, khi ánh nắng đầu tiên hắt qua những hạt sương còn đọng trên tán lá.

Tháng 2: Mùa hoa mận Mộc Châu

Hoa mận trắng gần như là loài hoa đặc trưng riêng của cao nguyên Mộc Châu mà không nơi nào có được.

Đến khoảng tháng 2, sau những ngày đông giá lạnh, khi tiết trời bắt đầu ấm lên, những vườn mận ở Mộc Châu, bắt đầu nảy lộc đơm hoa trắng cả núi rừng, tạo nên một khung cảnh trữ tình, nên thơ và lãng mạn. Khi hoa mận nở rộ, nếu được đi dưới những tán cây trong nông trường, du khách sẽ có cảm giác bồng bềnh như đang đi dạo trên mây.

 

Tuy nhiên, hoa mận ở Mộc Châu rất mau tàn, thường chỉ kéo dài từ 2-3 tuần. Vì vậy, để có chuyến du lịch Mộc Châu mùa hoa mận thích thú nhất, các bạn cần tìm hiểu và canh đúng thời điểm hoa nở rộ.

Những địa điểm ngắm hoa mận nở đẹp nhất ở Mộc Châu như: Phiêng Cành, Lóng Luông, tiểu khu Ba Khe, Thông Cuông, Pa Phách, Tân Lập, bản Áng…Trong đó, ngắm hoa ở khu vực rừng thông bản Áng và đường lên cửa khẩu Lóng Sập là nơi có nhiều hoa mận nhất, hoa nở rộ nhất

Tháng 3: Mùa hoa ban

Hằng năm, khi thời tiết bắt đầu ấm lên cũng là lúc núi rừng Điện Biên, Tây Bắc trắng trời hoa Ban. Từ lâu, hoa ban được xem là biểu trưng cho cả vùng đất Tây Bắc.

Thời điểm hoa ban ở Điện Biên nở bung rực rỡ nhất là trong tháng 3. Từng vạt rừng cây hoa ban la đà tinh khiết, nở trắng xóa như phô diễn vẻ đẹp “đặc sản” mà bất cứ ai, dù có vội vàng đến mấy cũng khó cầm lòng bỏ qua.

 

Từ lâu, hoa ban được xem là biểu trưng cho cả vùng đất Tây Bắc

Cây ban thân mộc, không mọc thẳng mà uốn khúc, chia cành phân nhánh. Cứ mỗi độ đông về, cây ban tự mình trút lá, dồn nhựa vào thân, đợi sang xuân ấm áp đâm chồi nảy lộc. Lá ban mọc cách, không xếp thành tán và không rậm rạp như các loài cây khác. Dù mọc trên đồi cỏ khô hay bám vào vách đá cheo leo, ban vẫn mang trong mình một sự sống bất diệt.

Tháng 3, Điện Biên tưng bừng các hoạt động cho ngày hội Hoa Ban 2017, diễn ra từ ngày 11 đến ngày 14/3 với nhiều hoạt động giới thiệu, quảng bá văn hóa và ẩm thực của đồng bào Tây Bắc với du khách…

Đến Điện Biên, du khách còn được thưởng thức một nền văn hóa ẩm thực, tuy không quá phong phú trong chủng loại nhưng cực kì độc đáo, có một không hai. Những món ăn như sâu chít, xôi nếp nương hay thịt trâu gác bếp,… khiến du khách đến từ đâu cũng sẽ hài lòng.

Tháng 4: Cuộc thi pháo hoa Đà Nẵng

Đã thành thông lệ, hàng năm, cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn. Năm 2017, lễ hội pháo hoa sẽ diễn ra trong hai tháng, từ 29/4-24/6/2017. Sẽ có 8 đội quốc tế và đội Đà Nẵng - Việt Nam tham gia thi đấu, trình diễn màn pháo hoa rợp trời trong 2 ngày hai bên bờ sông Hàn.

 

Đà Nẵng được biết đến như một thành phố hiện đại, văn minh, thân thiện bậc nhất Việt Nam với những chính sách thu hút du lịch hấp dẫn.

Đà Nẵng là thành phố của những cây cầu với cảnh bình minh trên biển Mỹ Khê, núi Sơn Trà, chùa Linh Ứng, núi Ngũ Hành Sơn, cầu sông Hàn, cầu Rồng, đèo Hải Vân... hấp dẫn cả bốn mùa.

Đến Đà Nẵng, bạn sẽ có cơ hội để khám phá tất cả các điểm đến này. Thú vị hơn nữa, hãy thử chạy xe qua con đèo Hải Vân- nơi từng được mệnh danh là "Đệ nhất hùng quan".

Ngắm Đà Nẵng về đêm cũng là một cái thú của dân du lịch khi đến với thành phố này. Đứng trên cầu Rồng ngắm nhìn thành phố và cảm nhận trọn vẹn khoảnh khắc giao mùa, đó sẽ là một kỷ niệm cực kì đáng nhớ.

Du khách có nhiều lựa chọn về chỗ ăn, ở và vui chơi tại đây. Bạn cũng có thể dễ dàng di chuyển tới đô thị cổ Hội An cho chuyến đi ngắn 1-2 ngày. Đà Nẵng, Hội An cũng là "điểm sáng" trên bản đồ ẩm thực Việt Nam nên đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản nơi đây.

Tháng 5: Sắc vàng kéo dài trong 15 ngày ở Tam Cốc

Ninh Bình có đầy đủ các thắng cảnh từ núi, sông, hang động, di tích lịch sử, đình chùa, khu du lịch sinh thái, các công trình nhân tạo... Nổi tiếng nhất là khu danh thắng Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, hang Múa, Hoa Lư, đầm Vân Long, chùa Bái Đính, rừng Cúc Phương...

Tháng 5 là thời điểm đẹp nhất để đến Ninh Bình khi các cánh đồng lúa ngả màu chín vàng bên dòng sông uốn lượn đẹp như tranh. Ninh Bình được biết đến là cố đô sơn thủy hữu tình, thiên nhiên hoang sơ, trong những năm gần đây trở thành điểm sáng của du lịch miền Bắc.

Tháng 5 cũng là thời điểm người dân mới bắt đầu mùa đổ nước trên những ruộng bậc thang. Từng thửa ruộng ánh lên vẻ lóng lánh của mặt nước, phản chiếu mây trời hay mờ ảo trong sương sớm là cảnh đẹp khiến nhiều người không khỏi trầm trồ, thích thú, cũng là đề tài sáng tác bất tận cho những ai mê chụp ảnh.

Tháng 6: Đà Lạt mùa săn mây

Đà Lạt mùa này rất thích hợp cho các nhiếp ảnh gia và những ai đam mê khám phá những điều khác lạ. Bởi một lý do duy nhất, Đà Lạt đang vào mùa săn mây.

Thời điểm này, đi dạo quanh hồ Xuân Hương, bạn sẽ thấy mây sương là đà trên mặt hồ. Muốn tận hưởng lâu hơn, bạn hãy ra hồ Tuyền Lâm, đi xa hơn đến những nơi còn rừng thông hay những ngọn núi. Tại đây du khách sẽ gặp một Tuyền Lâm mờ ảo trong sương, mà khi ánh ban mai vừa lên, sẽ tạo nên một sắc sương long lanh rất ấn tượng.

Tháng 6, Đà Lạt vào mùa săn mây.

Nếu bạn muốn ngắm một Đà Lạt mờ ảo trong sương mù, thì phải đi sớm, khoảng từ 4 giờ sáng. Nếu đêm trước mưa khuya, thì càng hứa hẹn cho mây mù và sương dày đặc.

Điểm ngắm mây còn hoang sơ tuyệt nhất chính là đỉnh núi Hòn Bồ. Khác với một số đỉnh núi ở Đà Lạt, đường lên đỉnh Hòn Bồ chỉ là các lối nhỏ đi mãi thành đường mòn.

Sau khi đến một phần lưng chừng của đỉnh, nơi có độ phẳng khá rộng và quang đãng, việc ngắm bình minh trong biển mây sẽ rất thú vị. Vào mùa hè nên bình minh biến chuyển rất nhanh, mây trời không thực sự lộng lẫy, nhưng vẫn vờn nhẹ nhàng quanh núi.

Tháng 7: Tiếng gọi biển cả

Nha Trang, Khánh Hòa

Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng với nhiều điểm tham quan thú vị như các đảo với bãi tắm đẹp, hoang sơ, tháp chàm cổ kính và ẩm thực đặc trưng vùng miền biển.

Phố biển Nha Trang về đêm

Du lịch Nha Trang có nhiều điểm như Vinpearl Land – Thiên đường của miền nhiệt đới, đảo Hòn Mun với làn nước trong veo và hệ sinh thái san hô đẹp lộng lẫy, đảo Hòn Tằm nổi tiếng với hoạt động khám phá biển bằng tàu đáy kính, Hòn Chồng – Hòn Vợ, bãi biển Đại Lãnh, Viện Hải Dương học đa dạng, sắc màu và đầy khám phá kỳ thú….

Quy Nhơn, Bình Định

Quy Nhơn có rất nhiều điểm đến để bạn khám phá như: Tháo Chăm Bánh ít – Cụm tháp có tuổi đời gần 1.000 năm, một trong những dấu tích còn sót lại của lịch sử Chăm pa, Tháp Đôi, Đầm Thị Nại – Cây cầu vượt biển dìa nhất cả nước nối thành phố Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai (khu kinh tế Nhơn Hội), ghềnh ráng tiên sa và khu mô Hàn Mặc Tử, bãi Đá Trứng, eo gió, Kỳ Co, Hòn Khô, Cù Lao Xanh, FLC Nhơn Lý…

 

Đảo Kỳ Co Nhơn Lý - một trong những thiên đường du lịch tuyệt vời ở Việt Nam

Quy Nhơn được đánh giá là một trong những thành phố có nhiều hải sản tươi ngon nhất miền Nam Trung Bộ. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều món ăn từ hải sản đến các loại bún và cả xôi nóng ngon lành, hấp dẫn mà lại hợp túi tiền.

Cô Tô Quảng Ninh

Cô Tô là nơi sở hữu bãi biển tuyệt đẹp, nếu được đưa vào khai thác du lịch thì có thể sẽ nhanh chóng trở nên nổi tiếng.

Bãi Vàn Chải nằm ở phía tây đảo, hoang vu với bờ biển uốn cong, bãi cát mịn, sạch sẽ và trắng tinh, sóng vừa đủ lớn để nô đùa thư giãn.

Mùa hè sang, Cô Tô lại như một lời vẫy gọi du khách trong và ngoài nước đến với nàng công chúa xinh đẹp của biển khơi, để cảm nhận vẻ đẹp giản dị hoang sơ mà thanh bình, nhẹ nhàn

Tháng 8: Thu Hà Nội

Mùa thu Hà Nội đẹp tuyệt vời. Khi ấy Hà Nội là của hương hoa sữa, những con đường ngập lá vàng rơi, bầu trời xanh ngắt, nắng hanh vàng và gheo may se lạnh… quãng thời gian tuyệt vời nhất trong năm, Hà Nội bỗng trở nên dịu dàng và lãng mạn sau cái nóng oi bức của mùa hè.

Mùa thu Hà Nội đẹp đến mức đã trở thành đề tài cho nhiều tuyệt tác nghệ thuật.

Người ta thường nói “Hà Nội đẹp nhất về đêm”. Khi đêm xuống thì Hà Nội khoác lên mình một diện mạo mới: không còn ồn ào, không tiếng còi xe, chỉ còn tiếng đêm im lặng trên những con đường vắng và những người quét rác, bán hàng rau chuẩn bị cho phiên chợ sáng sớm. Muốn thấy cuộc sống Hà Nội về đêm bạn có thể ghé thăm chợ đầu mối hoa quả ở chân cầu Long Biên vào lúc 3 – 4h sáng.

Khu Phố cổ Hà Nội hay Hà Nội “36 phố phường” là một trong những yếu tố lịch sử quan trọng của quá trình hình thành và phát triển Thăng long – Hà Nội. Nơi đây còn lưu giữ giá trị văn hóa lịch sử, phong cách sống và là biểu tượng đặc trưng của một đô thị truyền thống.

Đến với khu phố cổ, du khách không chỉ được tận mắt chứng kiến những kiến trúc rất cổ mà còn được thưởng thức những món ngon vỉa hè vốn đã rất nổi tiếng như Phở Lý Quốc Sư, bún chả Hàng Buồm, bánh cuốn, nem tai, chả cá Lã Vọng… Sẽ rất tiếc nuối nếu bạn đến Hà Nội mà bỏ qua những con phố ẩm thực này.

Tháng 9: Sa Pa

Du lịch Sa Pa vào tháng 9, bạn có thể kết hợp chinh phục Fansipan, ngắm biển mây và những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng.

Ruộng bậc thang ở Sa Pa được vinh danh là một trong những thửa ruộng bậc thang kì vĩ nhất thế giới. Thiên nhiên không chỉ ban tặng cho người dân ở vùng đất này cảnh quan và khí hậu lý tưởng mà còn ban cho họ đôi bàn tay khéo léo.

Những bậc thang dẫn lên bầu trời là tuyệt tác chỉ của Sa Pa.

Quan sát thị trấn từ chòi cao 1800m trên đỉnh Hàm Rồng là một trải nghiệm thú vị mà bất cứ ai du lịch Sa Pa cũng nên thử. Những con đường, khách sạn, khu du lịch bỗng nhỏ bé dưới chân bạn. Không chỉ có thế, trên núi Hàm Rồng bạn còn được ngắm những vườn hoa đủ sắc màu và len qua những khe núi đá nhỏ ở vườn đá Thạch Lâm.

Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ những món đặc sản hấp dẫn như: mầm đá, cá hồi –cá suối, lợn bản… cùng những hàng quán đồ nướng thơm phức vào ban đêm ở trung tâm thị trấn. Thời tiết Sa Pa rất thích hợp để cùng nhau thưởng thức món lẩu hoặc đô nướng cùng nhâm nhi với chén rượu ngô.

Tháng 10: Mai Châu bình dị

Không phải mùa hoa đào, hoa mận, cũng chẳng phải mùa ban vương cánh trắng núi rừng, vậy nhưng Mai Châu tháng 10 vẫn có nét quyến rũ lòng người. Mai Châu mang vẻ đẹp của màu xanh núi rừng, nét bình dị mộc mạc của đồng ruộng thấp thoáng dáng nhà sàn cùng sự chất phác giản dị của người dân miền sơn cước.

Cả thị trấn Mai Châu nằm trong thung lũng bốn bề núi phủ với phong cảnh thiên nhiên yên bình, không khí sạch sẽ, thoáng mát. Vậy nên, bạn có thể dành thời gian đi xe đạp hoặc dạo bộ trong các bản làng, thăm các hang động và chợ.

 

Tháng 10 là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm ở Mai Châu. 

Đến Mai Châu, bạn sẽ được sống và sinh hoạt cùng người Thái. Bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm thực tế để hiểu hơn về cuộc sống và nền văn hóa độc đáo của những người dân tộc anh em trong chuyến du lịch của mình.

Đến Mai Châu, bạn còn được thưởng thức những món ăn giản dị của người Thái, bạn sẽ chẳng thể nào quên được hương vị độc đáo ấy. Đặc biệt nhất là món xôi nếp Mai Châu, nhộng ong rừng rang măng chua, cá suối nướng.

Tháng 11: Miền Tây mùa nước nổi

Mùa nước nổi là một hiện tượng lũ tự nhiên chỉ có ở đồng bằng sông Cửu Long, khiến cảnh miền Tây sông nước thêm sắc màu tươi mới. Đây cũng là thời điểm thú vị nhất, hơn cả mùa hè, để du khách du ngoạn miền Tây, thưởng thức cảnh đẹp và ăn những món ăn ngon của miệt vườn sông nước.

Gỡ lưới bắt cá linh, hái bông điên điển, nhổ ấu... là những trải nghiệm trải nghiệm nên có ở miền Tây mùa nước nổi.

Mùa nước nổi ở miền Tây trước đây vào khoảng tháng 8-9. Tuy nhiên, những năm gần đây do mùa mưa đến trễ hơn trước nên mùa nước nổi thường bắt đầu vào tháng 9 và kết thúc vào tháng 11.

Cứ vào khoảng thời gian này, dân du lịch từ Nam ra Bắc lại rủ nhau về miền Tây, ngắm rừng tràm Trà Sư yên bình và xanh mát, hay ghé thăm Tràm Chim để thưởng thức vũ điệu đầy màu sắc của thiên nhiên... Ngoài ra, đến miền Tây thời gian này bạn cũng được thử những món đặc sản hấp dẫn như bông súng luộc chấm mắm, cá linh nấu canh chua, khô cá lóc đồng...

Tháng 12: Hà Giang mùa hoa cải

Sau tam giác mạch, người ta lại mê hoặc bởi những nẻo đường hoa cải. Dạo chơi mùa cải vàng Hà Giang, loài hoa ở đâu cũng có, nhưng chẳng thể mang hết cảnh tình sơn cước như cải vàng trên rẻo cao mờ khói. Đến Hà Giang cuối tháng 12 nhiều cánh đồng hoa cải đã trổ vàng, trải dài, ươm màu rực rỡ khiến tiết trời đông trở nên ấm áp, tinh khôi lạ thường.

 

Hoa cải vàng xuất hiện hầu như trên mọi rẻo cao miền núi Hà Giang.

Bạn có thể ngắm hoa đẹp ở các địa điểm như làng văn hóa Lũng Cẩm, thung lũng Sủng Là, những vườn hoa xung quanh “ngôi nhà của Pao” (bối cảnh phim Chuyện của Pao), Lũng Táo, khu vực chân cột cờ Lũng Cú, ngã ba cổng chào Đồng Văn (cách 200 m hướng về phía Lũng Cú), ngã ba Mã Pí Lèng, Săm Pun, Mèo Vạc, Phố Là...

Trong không gian ấy, không khó để bắt gặp những cô sơn nữ Mông, Tày, Dao với khuôn mặt phúc hậu, đôi môi căng mọng xuân thì, trong bộ váy áo sặc sỡ đeo gùi đi hái rau rừng. Cảnh vừa đẹp, vừa hoang hoải chất núi, vừa thấp thoáng vẻ đẹp con người.

Hoàng Ngọc