TIN MỚI
Hotline : 0909 922 230  

 

Bình Định dành "đất vàng" làm không gian công cộng

Bình Định dành "đất vàng" làm không gian công cộng 

Tại Bình Định, người dân có thể hưởng thụ không khí trong lành bên những bãi biển dài nhờ chủ trương dành khu đất vàng làm không gian xanh cho đô thị.

 

Hơn 6ha đất vàng với những mảng xanh và công viên xanh nằm ngay vị trí đẹp nhất giữa trung tâm TP Quy Nhơn, thông ra bờ biển tuyệt đẹp đã được hình thành. Đây là kết quả khi từ nhiều năm qua, tỉnh Bình Định xác định ưu tiên xây dựng không gian xanh giữa thành phố nối kết với bờ biển nhìn ra vịnh Quy Nhơn thơ mộng. 

Nhằm tránh tình trạng phá vỡ không gian biển, tỉnh Bình Định đã thuê chuyên gia quy hoạch biển Quy Nhơn. Trong quy hoạch này, tỉnh Bình Định xác định, không đánh đổi những dự án đầu tư làm ảnh hưởng đến không gian biển cũng như làm mất không gian công cộng của người dân. 

Ở không ít địa phương ven biển, vì ồ ạt thu hút đầu tư, các khu đất vàng ở đô thị đã bị bê tông hóa vì các khách sạn cao tầng hoặc không gian xanh bị tàn phá cũng vì du lịch nhưng ở thành phố Quy Nhơn, bên biển người dân vẫn có thể tận hưởng không khí mát mẻ bên những mảnh xanh ngút ngàn. Và đến nơi đây, nhiều người mới thực sự cảm nhận trọn vẹn ý nghĩa cũng như giá trị của màu xanh trong thành phố. 

Theo Nguyên Linh, Phạm Việt/VTV.VN