TIN MỚI
Hotline : 0909 922 230  

 

Du lịch sôi động trong dịp Tết Đinh Dậu

Du lịch sôi động trong dịp Tết Đinh Dậu 

Phát huy thắng lợi năm 2016, ngành Du lịch (DL) Bình Ðịnh bước vào năm Ðinh Dậu 2017 với khí thế mới gắn với nhiều hoạt động sôi nổi trong những ngày đầu xuân. Ngay từ sáng mùng một Tết, sân bay Phù Cát đã nhộn nhịp đón khách DL từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đến “xông đất” Bình Ðịnh.

Khách tham quan tại Bảo tàng Quang Trung - Tây Sơn Bình Định

Ðiểm nhấn Lễ hội DL Xuân Ðinh Dậu

Có thể nói, thắng lợi lớn nhất của ngành DL Bình Định trong dịp Tết năm nay là việc tổ chức thành công Lễ hội DL Xuân Đinh Dậu. Lễ hội do Sở DL phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tổ chức tại Quảng trường Trung tâm tỉnh từ ngày 28 tháng Chạp đến mùng 5 Tết, vừa góp phần quảng bá DL Bình Định, vừa tạo điểm đến hấp dẫn để nhân dân và du khách vui chơi, giải trí trong dịp Tết này.

 

Vườn hoa nghệ thuật tại Quảng trường Trung tâm tỉnh.

Biểu tượng năm Đinh Dậu là cặp gà trống, gà mái được chế tác rất đẹp, cao 6 m, đặt tại trung tâm vườn hoa nghệ thuật thật sự là điểm nhấn đặc sắc của Lễ hội, thu hút hàng trăm ngàn lượt khách tham quan, chụp hình lưu niệm. Bên cạnh đó, 13 gian hàng (7 gian hàng ẩm thực, 1 gian hàng quà lưu niệm, 1 gian giới thiệu hoạt động lữ hành, 3 gian giới thiệu dự án đầu tư DL, 1 gian hàng quảng bá xúc tiến DL Bình Định) đã giới thiệu về văn hóa, sản phẩm DL và góp phần quảng bá hiệu quả hình ảnh DL Quy Nhơn - Bình Định đến với du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội DL Xuân Đinh Dậu 2017 còn có những chương trình hấp dẫn như: Biểu diễn văn nghệ (đêm mùng 3 Tết) có sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng đến từ Hà Nội; các trò chơi dân gian diễn ra từ mùng 3 đến mùng 5 Tết; triển lãm ảnh nghệ thuật “Sắc Xuân trên quê hương Bình Định”…

Một số thành viên Ban tổ chức Lễ hội DL Xuân Đinh Dậu 2017 chụp hình lưu niệm tại vườn hoa nghệ thuật của lễ hội.

Sôi nổi hoạt động lữ hành

Theo đánh giá của Sở DL, Tết năm nay các đơn vị lữ hành đã chuẩn bị tốt các phương tiện vận chuyển khách, tích cực xây dựng chương trình tour hấp dẫn, giúp du khách có nhiều trải nghiệm về văn hóa, lịch sử, danh thắng Bình Định. Các đơn vị lữ hành đã tổ chức nhiều chùm tour hấp dẫn gắn với các chương trình lễ hội của địa phương: Tour Hội Hoa xuân Quy Nhơn, Lễ hội Chợ Gò và hái lộc ngày Xuân, Lễ hội Tháp Đôi, Lễ hội đua ghe Gò Bồi - Nước Mặn, Lễ hội DL Xuân Ðinh Dậu - 2017 và trẩy hội Đống Đa.

Các chương trình tour đặc sắc: Bảo tàng Quang Trung - Đàn tế Trời Đất - khu DL Hầm Hô - tháp Dương Long - chùa Thiên Hưng; Biển Trung Lương - chùa Linh Phong - danh thắng Eo Gió - tháp Đôi - Ghềnh Ráng; Hòn Khô - Eo Gió - biển Trung Lương; “về Cố đô”… đã thu hút đông đảo du khách. Các tour DL ngoài tỉnh cũng đa dạng và hấp dẫn, như chương trình DL Bình Định - Phú Yên - Vẻ đẹp bất tận; Hành trình di sản miền Trung; Mùa Xuân Sapa; Sắc màu phương Bắc; Du xuân phương Nam… Các tour DL nước ngoài cùng được các đơn vị lữ hành quốc tế tổ chức, đưa du khách Bình Định tham quan các nước Đông Nam Á, Nam Á, châu Âu, châu Mỹ…

Du khách tham quan thắng cảnh Eo Gió

Anh Nguyễn Trung Nam - đến từ quận Hoàn Kiếm - Hà Nội, đưa gia đình đi DL Quy Nhơn trong 3 ngày Tết - tâm sự: “Chúng tôi rất hài lòng khi tham gia tour Quy Nhơn trong dịp Tết này. Giá khách sạn và ăn uống đều rẻ, các điểm đến hấp dẫn, biển Quy Nhơn rất đẹp, lại được tham quan một số điểm đến ở Phú Yên. Bố mẹ tôi rất vui khi nhà tour đưa đi lễ Phật ở chùa Thập Tháp và chùa Thiên Hưng”.

 Du khách tham quan Khu du lịch Sinh thái Hầm Hô

Ông Nguyễn Phạm Kiên Trung, Giám đốc Công ty DL Miền Trung, cho biết: Năm nay DL Miền Trung ít tour hơn năm ngoái, song các chương trình tour đều chất lượng, được du khách tín nhiệm; đặc biệt là chương trình kết nối tour Bình Định - Phú Yên, đưa du khách tham quan Lễ hội DL Xuân Đinh Dậu - Đàn tế Trời Đất - Khu DL Ghềnh Ráng - biển Hòn Khô - Gành Đá Đĩa - Nhà thờ Mằng Lăng - đầm Ô Loan - Phim trường “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

Bà Nguyễn Thị Xuân Lan, Giám đốc Golden Life Travel, chia sẻ: Ngoài các tour truyền thống của đơn vị, Tết năm nay Golden Life Travel tổ chức tour lịch sử, tâm linh về đất Kinh xưa, tham quan tháp cổ Chămpa; thăm miền đất long mạch đã sinh ra những anh hùng hào kiệt của triều đại Tây Sơn. Lắng lòng trong nén nhang thơm tại Đàn tế Trời Đất cầu mong những điều tốt đẹp, may mắn trong năm mới. Tour này đã thu hút khá nhiều du khách.

Ông Nguyễn Đình Sanh, Giám đốc Công ty cổ phần DL Hầm Hô, cho hay: Tết năm nay Khu DL sinh thái Hầm Hô tăng thêm một số sản phẩm, dịch vụ mới nên thu hút khá đông du khách, từ 29 tháng Chạp đến mùng 4 Tết đã đón khoảng 18.000 lượt khách, bằng cả 10 ngày đầu năm Bính Thân, doanh thu trên 2,5 tỉ đồng, tăng trên 30% so với cùng kỳ năm trước.

 

Đoàn phim ghi hình tại Khu du lịch sinh thái Hầm Hô

Theo thông tin từ Phòng Nghiệp vụ quản lý DL (Sở DL), trong dịp Tết năm nay các khách sạn ở Quy Nhơn thực hiện nghiêm túc việc thực hiện một giá lưu trú đối với khách quốc tế, Việt kiều, cũng như khách trong nước; bảng niêm yết giá được đặt đầy đủ tại các quầy lễ tân, không có tình trạng nâng giá dịch vụ, giá phòng nghỉ. Các đơn vị lữ hành phục vụ du khách khá chu đáo, tận tình, giữ được hình ảnh đẹp của DL Bình Định đối với khách DL trong và ngoài nước.

Theo số liệu của Sở DL, tổng lượng khách đăng ký tại các cơ sở lưu trú DL trong dịp Tết Ðinh Dậu gần 8.000 lượt khách, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2016. Trong mấy ngày Tết, các khách sạn 3 - 4 sao ở TP Quy Nhơn đạt công suất phòng gần 100%; các khách sạn 1- 2 sao đạt 60 - 70%. Lượng khách DL chủ yếu đến từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc (chiếm đa số); Phú Yên, Gia Lai, Kon Tum, Ðăk Lăk. Khách quốc tế ước đạt trên 1.800 lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2016.


BÀI NGUYÊN VŨ, ẢNH NGỌC THẠCH