TIN MỚI
Hotline : 0909 922 230  

 

Rộn rã nhạc flamenco

Rộn rã nhạc flamenco

Ðã thành một nét đẹp văn hóa vào mỗi dịp xuân về, nhóm nhạc Flamenco Quy Nhơn lại tổ chức biểu diễn miễn phí phục vụ người dân. Chương trình năm nay của nhóm nhạc có sự đầu tư phong phú, thu hút đông người xem vào hai đêm rộn ràng tiễn đưa năm cũ, chào đón năm mới. 

Từ 17 giờ 30 đến 19 giờ ngày  29, 30 tháng Chạp năm Bính Thân (26, 27.1), giữa dòng xe cộ nhộn nhịp ngược xuôi khu vực vòng xoay ngã 6 đường Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, những điệu nhạc rộn rã vang lên thu hút người dừng lại ghé vào xem chương trình biểu diễn của nhóm nhạc Flamenco. So với 4 lần trước đây cũng vào những đêm cuối năm, chương trình biểu diễn năm nay của nhóm nhạc Flamenco được Trung tâm VH-TT-TT TP Quy Nhơn tạo điều kiện biểu diễn ở công viên Thiếu nhi Quy Nhơn mở rộng, ngay khu vực mặt tiền đường lớn thu hút đông người qua lại nên đã thu hút đông người dân và du khách đến thưởng thức. Trong đó, có khá nhiều du khách quốc tế thích thú vỗ tay và nhún nhảy theo điệu nhạc, rồi lấy điện thoại ra chăm chú quay phim các tiết mục biểu diễn...

Tham gia chương trình năm nay, ngoài các nhạc công giàu kinh nghiệm như guita solo Văn Thắng, organ Ngọc Anh, saxophone Anh Bình, piano Thanh Hùng, Violon Thất Lang... còn có các nhạc công trẻ triển vọng. Trong đó, nhiệt tình nhất là gia đình nhạc công Đỗ Anh Bình, Ngọc Anh khi cả vợ chồng, con cái đều tham gia biểu diễn trong vai trò nhạc công, ca sĩ, MC. 

 Sự kết hợp của các thế hệ nhạc công đã đem đến những tiết mục hòa tấu mở đầu “Mùa xuân trên TP Hồ Chí Minh”, “Hát mãi bản hùng ca”, “The way”, “Perharp” với “điểm nhấn” từ sự hòa hợp biểu diễn của 5 tay kèn saxophone đã đem nhiều sự hứng khởi cho khán giả. Các tiết mục hòa tấu những bản nhạc quốc tế bất hủ, những ca khúc nổi tiếng về mùa xuân, tình yêu, ca ngợi quê hương đất nước... thu hút ngày càng đông người xem.

Sự nhiệt tình tham gia của các ca sĩ Kiều Lệ, Thanh Huệ, Uyên Dy, nhóm nhạc trẻ Marguerite, MC Thu Thanh, các vũ công trẻ... giúp chương trình có thêm những sắc màu sinh động, trẻ trung. Tiết mục tam ca “Giao mùa” do 3 chị em gái là con của vợ chồng nhạc công Ngọc Anh - ca sĩ Đàm Tuyết, đem đến sự thú vị cho khán giả về những giọng hát triển vọng. 

Anh Nguyễn Văn Huy, một du khách ở Hà Nội, chia sẻ: “Gia đình tôi ở Hà Nội vào Quy Nhơn  đi du lịch và đón Tết cổ truyền. Ở khách sạn Hải Âu, chiều tối hai vợ chồng dẫn con đi dạo ra khu vực Quảng trường Trung tâm tỉnh, bắt gặp chương trình của nhóm nhạc Flamenco nên nán lại xem cho đến hết. Tôi  ấn tượng trước các tiết mục hòa tấu của các nhạc công, lại được thưởng thức ở không gian thiên nhiên đẹp... nên cảm thấy phấn chấn, hứng khởi chào đón năm mới”.

Đêm 30 tháng Chạp, khi biểu diễn xong chương trình đã hơn 7 giờ đêm, các thành viên nhóm nhạc Flamenco tranh thủ về dọn dẹp nhà cửa, thăm hỏi người thân, ăn vội bữa cơm cuối năm rồi lại chuẩn bị biểu diễn trong chương trình hoạt náo chào đón giao thừa. Sáng mùng 1 Tết, cả nhóm lại có mặt đông đủ tại sân khấu Quảng trường Tượng đài Chiến thắng, tiếp tục góp mặt trong chương trình cổ động “ra quân” đầu năm mới tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao mừng Đảng mừng Xuân của Trung tâm VH-TT-TT Quy Nhơn.

Nhạc công Ngọc Anh chia sẻ: “Chỉ chưa đầy hai ngày, anh em đã tham gia biểu diễn 4 chương trình trong thời điểm bận rộn sửa soạn nhà cửa, sum họp gia đình. Tuy nhiên, được phục vụ cộng đồng, tri ân khán giả luôn là niềm vui mà các thành viên trong nhóm  hướng đến”.

MAI THƯ